NỀN TẢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN VINENEDU

Study today, A Boss tomorrow

Khuyến khích nhà giáo ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học

GD&TĐ - Phong trào thiết kế bài giảng E-Learning năm học 2019- 2020 tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã lan tỏa rộng khắp, trở thành động lực để các nhà giáo đổi mới sáng tạo trong dạy học.

Hội thi thiết kế bài giảng E-Learning năm học 2019-2020, được phát động từ ngày 04/11/2019 đến ngày 20/12/2019 với hai vòng thi, vòng thi cấp trường nhằm mục đích lựa chọn những sản phẩm đạt chất lượng để tham gia vòng thi cấp thị xã.

Sau những ngày giãn cách xã hội, ngày 9/6, nhằm tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về việc tổ chức Hội thi Thiết kế bài giảng E-Learning năm học 2019- 2020, Phòng GD&ĐT TX Đông Triều đã tổ chức trao thưởng bằng hình thức trực tuyến tại mỗi nhà trường. Các cá nhân được tặng thưởng danh hiệu tại trường với sự chứng kiến của các đồng nghiệp và học sinh. Đây thực sự là niềm động viên, khích lệ tinh thần đổi mới sáng tạo của các thầy cô.

                                                                         Các thầy cô giáo nhiệt tình tham dự hội thi

Theo nhà giáo Trần Thị Thắm, Hiệu trưởng Trường THCS Mạo Khê II, đơn vị tham gia cuộc thi: Trường có 27 sản phẩm với 36 giáo viên của 5 tổ chuyên môn tham gia. So với Hội thi năm học 2018 – 2019, số lượng sản phẩm không thay đổi nhưng số lượng giáo viên tham gia tăng (năm học 2018-2019 có 30 đ/c tham gia). Điều này cho thấy sức lan tỏa lớn của phong trào ứng dụng CNTT vào đổi mới sáng tạo dạy học, đã động viên các GV cống hiến nhiều hơn.

Nhận xét về Hội thi, bà Phạm Thị Thanh Tâm, Trường Phòng GD&ĐT Thị xã Đông Triều cho rằng: Phần lớn đảm bảo các tiêu chí của Ban Tổ chức, các sản phẩm dự thi đảm bảo về cấu trúc, tiến trình của giờ dạy học; về mặt phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đối với người học, thông qua bài giảng người học đã tự kiểm tra đánh giá mức độ nhận thức của bản thân ở từng nội dung kiến thức của bài và kết thúc mỗi bài học.

Hội thi đã lan tỏa phong trào dạy tốt học tốt trong các nhà trường

Hội thi thực sự là sân chơi sư phạm, bổ ích, sáng tạo để tạo ra bài giảng. Giáo viên đã kết hợp nhiều công nghệ tiên tiến khác nhau qua đó luôn tạo ra sự lôi cuốn, hấp dẫn người học tham gia, có nhiều sản phẩm được thiết kế thể hiện được tính tư duy sáng tạo. 

Tuy nhiên, cũng còn những hạn chế cần khắc phục.  Đây cũng là điều hay vì giúp lấp những lỗ hổng kiến thức cho GV.

                                                                                                                                 (Nguồn - giaoducthoidai.vn)

Bài viết liên quan
Dạy học trực tuyến: Công cụ, phương thức không thể thiếu!

Dạy học trực tuyến: Công cụ, phương thức không thể thiếu!

GIAÓ DỤC THÔNG MINH

GIAÓ DỤC THÔNG MINH

Chuẩn bị cho chương trình chuyển tiếp sang phương thức học từ xa

Chuẩn bị cho chương trình chuyển tiếp sang phương thức học từ xa

Trường học thu học phí dạy trực tuyến: Chỉ đạo mới nhất từ Bộ GD-ĐT

Trường học thu học phí dạy trực tuyến: Chỉ đạo mới nhất từ Bộ GD-ĐT

Đăng ký nhận tư vấn